Phương pháp giảng dạy tại Westlink
Để học sinh có được những Kết quả học tập vượt bậc, trường Westlink sử dụng phương pháp học khám phá chuẩn IB, rèn luyện cho học sinh sự chủ động và trách nhiệm đối với việc học của bản thân. Cách học này giúp các em phát triển sự hiểu biết về thế giới theo cách của riêng mình và nâng cao tầm hiểu biết hiện tại thông qua:
- tìm hiểu và khám phá mọi khả năng
- tạo các mối liên kết giữa kiến thức đã học và kiến thức mới
- đưa ra dự đoán và hành động hợp lý dựa trên thông tin đã có
- thu thập dữ liệu và báo cáo kết quả
- thể hiện rõ những ý tưởng đã có và đưa ra phân tích về các góc nhìn khác nhau trong một sự việc
- thấu hiểu các khái niệm và lý thuyết thông qua việc thực hành
- tự xây dựng và chứng minh các giả thuyết
- nghiên cứu và thu thập thông tin
- lựa chọn và bảo vệ một luận điểm
- giải quyết vấn đề theo nhiều hướng khác nhau
Phương pháp đánh giá học sinh
Quá trình đánh giá học sinh tại Westlink được thiết kế nhằm mục đích:
- Theo dõi sự tiến bộ của học sinh
- Xác định kiến thức và kỹ năng học sinh đã học, tiếp thu và thực hành, dựa theo Chân dung học sinh IB
- Góp ý mang tính xây dựng cho học sinh, phụ huynh và giáo viên
- Hỗ trợ trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và học tập trong tương lai
Trường Westlink sử dụng hai loại hình đánh giá kết quả học tập:
- Đánh giá thường xuyên: Loại hình đánh giá này được thực hiện hàng ngày và gắn liền với quá trình giảng dạy và học tập, nhằm mục đích góp ý tích cực cho học sinh cũng như hỗ trợ giáo viên lập kế hoạch giảng dạy cho các kỳ học tiếp theo.
- Đánh giá định kỳ: Đây là hình thức đánh giá truyền thống hơn và có thể bao gồm các bài kiểm tra cuối học kỳ, kiểm tra 15 phút, thuyết trình và các bài thực hành khác.
Ngoài ra, tất cả học sinh sẽ thực hiện bài kiểm tra MAP, là tiêu chuẩn của Mỹ do Hiệp hội Khảo thí NWEA thực hiện. Bài kiểm tra MAP được dùng để đánh giá năng lực và đo lường sự tiến bộ trong quá trình học tập của học sinh.